QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ

Đốt sóng cao tần (RFA) là phương pháp phá hủy khối u bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các i-on trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao. Nhiệt do ma sát làm khô mô xung quanh dẫn đến làm mất nước trong tế bào và hoại tử đông khối u.
Quy trình điều trị u tuyến giáp (bướu giáp nhân) bằng sóng cao tần được thực hiện theo 6 bước

1. Siêu âm xác định vị trí

Siêu âm tuyến giáp là bước đầu tiên trong quá trình điều trị u tuyến giáp

Siêu âm tuyến giáp là bước đầu tiên trong quá trình điều trị u tuyến giáp bằng phương pháp đốt sóng cao tần. Siêu âm tuyến giáp giúp xác định nhanh chóng, chính xác vị trí các nhân giáp không thể sờ hay nhìn thấy được qua thăm khám lâm sàng. Không những vậy, còn có thể xác định được đặc tính của bướu, phân biệt các nang nhân đơn thuần có nguy cơ bị ung thư thấp với các nhân đặc và nhân hỗn hợp có nguy cơ bị ung thư tuyến giáp cao hơn, xác định kích thước các nhân và thể tích bướu giáp.

2. Sinh thiết tế bào bằng kim nhỏ FNA

Sinh thiết tế bào bằng kim nhỏ FNA giúp chẩn đoán chắc chắn khối u tuyến giáp là lành tính. Khối u ác tính sẽ không điều trị bằng đốt sóng cao tần. Chỉ sau khoảng 20-30 phút, kết quả sinh thiết sẽ có ngay.
Trong một số trường hợp cần thiết bác sĩ sẽ có chỉ định xét nghiệm máu để xác định chức năng tuyến giáp.

3. Vô khuẩn vùng cổ

Bệnh nhân sẽ được vô khuẩn vùng cổ với cồn iod

Mặc dù chỉ thực hiện qua một đầu kim truyền rất nhỏ, ít xâm lấn nhưng vẫn phải vô khuẩn vùng cổ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình điều trị. Bệnh nhân sẽ được vô khuẩn vùng cổ với cồn iod.

4. Gây tê khoang quanh tuyến giáp

Bệnh nhân sẽ được gây tê khoang quanh tuyến giáp với Lidocain. Do chỉ gây tê chứ không gây mê, bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, có thể giao tiếp với bác sĩ trong suốt quá trình điều trị.

5. Đốt bướu nhân giáp bằng sóng cao tần

Thời gian đốt sóng cao tần chỉ mất từ 15-30 phút

Dưới hướng dẫn của siêu âm, bác sĩ dùng kim đốt để phá huỷ chính xác từng milimet bằng năng lượng nhiệt từ sóng cao tần. Do đó, đây là phương pháp tối ưu nhất vì bảo tồn được tối đa tuyến giáp lành, chỉ đốt chọn lọc nhân tuyến giáp nên bệnh nhân không phải uống thuốc sau điều trị. Thời gian đốt sóng cao tần chỉ mất từ 15-30 phút và tổng thời gian từ khám – siêu âm – sinh thiết – điều trị chỉ mất khoảng 1,5-2 tiếng. Trong khi nếu thăm khám và điều trị tại bệnh viện, người bệnh sẽ mất từ 1-2 ngày mới có kết quả sinh thiết tế bào. Các bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải và các thủ tục hành chính rườm rà cũng khiến người bệnh mệt mỏi vì luôn phải chờ đợi.

6. Nghỉ ngơi 30 phút trước khi về nhà

Sau khi đốt xong, bệnh nhân chỉ cần nằm nghỉ khoảng 30 phút sẽ có thể ra về luôn, sinh hoạt và làm việc bình thường. Đây là một ưu điểm rất lớn của phương pháp này.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh u tuyến giáp, phương pháp điều trị đốt SÓNG CAO TẦN (RFA), đặt lịch khám và điều trị với bác sĩ NGUYỄN KHẮC HOÀNG, Anh/Chị vui lòng liên lạc theo số

Hotline: 0989 81 5757 – 088 888 7997 – 0983 287 671

hoặc để lại thông tin để bác sĩ hỗ trợ nhanh nhất!







    HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG

    ĐÃ TIN TƯỞNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CỦA DR.HOÀNG