Trang chủ » Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau

Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau

Điều trị u tuyến giáp lành tính bằng đốt sóng cao tần là phương pháp điều trị ít xâm lấn, bảo toàn tối đa chức năng tuyến giáp và không để lại sẹo. Đây là thủ thuật đang được thực hiện rất hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

U tuyến giáp và nỗi sợ phẫu thuật

Không ít bệnh nhân khi thường xuyên gặp triệu chứng khó nuốt, nghẹn nhưng vẫn bỏ qua bởi suy nghĩ chỉ là các dấu hiệu của bệnh lý thông thường như cảm cúm, viêm thanh quản, viêm họng,… Tuy nhiên, đây lại là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý liên quan đến tuyến giáp. Đa phần chỉ khi sờ/nhìn thấy cục lồi bất thường ở cổ mới đi khám ở viện.

Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau
Không ít người trở nên lo sợ, ám ảnh với phòng phẫu thuật

Và khi phát hiện bị u tuyến giáp không ít người trở nên lo sợ, ám ảnh với phòng phẫu thuật, khiến tâm lý hoang mang lo sợ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Sợ đau, sợ sẹo, sợ tốn kém, sợ không có người chăm sóc,… là những nỗi sợ mà người bệnh đối mặt khi nghĩ đến phẫu thuật.

Đốt sóng cao tần – đột phá mới trong điều trị u tuyến giáp

Đốt sóng cao tần là gì?

Bác sĩ sẽ có thể chỉ định đốt sóng cao tần sau khi khám lâm sàng và yêu cầu bệnh nhân thực hiện siêu âm, xét nghiệm cần thiết khác để chắc chắn u tuyến giáp là lành tính.

Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau
Đốt sóng cao tần u tuyến giáp là phương pháp ít xâm lấn, không để lại sẹo vùng cổ

Đốt sóng cao tần là phương pháp hủy khối u bằng nhiệt gây ra do sự ma sát của các i-on trong mô dưới tác động của dòng điện xoay chiều có tần số cao. Nhiệt do ma sát sinh ra làm khô mô xung quanh dẫn đến làm mất nước trong tế bào và hoại tử đông khối u, từ đó làm giảm thể tích bướu giáp.

Ưu điểm vượt trội của đốt sóng cao tần

Kỹ thuật này được thực hiện dưới hướng dẫn của siêu âm nên bác sĩ kiểm soát hoàn toàn, đốt chính xác đến từng mi-li-mét và tránh việc tổn thương mạch máu, thần kinh phụ cận.

Bệnh nhân chỉ cần gây tê vùng cổ mà không cần gây mê nên trong tiến trình thủ thuật bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, có thể trò chuyện, trao đổi với bác sĩ. Thời gian đốt nhanh từ 15 – 30 phút, sau đó bệnh nhân nghỉ ngơi ở viện khoảng 30 phút là có thể về nhà sinh hoạt và làm việc bình thường mà không cần kiêng khem hay hạn chế gì.

Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau
Đốt sóng cao tần điều trị u tuyến giáp không mổ, không đau

Theo phác đồ điều trị, tốc độ giảm thể tích bướu giáp nhân là:

  • Sau 3 tháng: Giảm từ 50-70% thể tích;
  • Sau 6 tháng: Giảm từ 70-95% thể tích;
  • Sau 12 tháng: Chỉ còn lại mô sẹo.

Sau một năm kích thước khối u giảm, hầu như chỉ còn mô sẹo và hầu hết các triệu chứng khó chịu của bệnh cũng không còn.
Đốt sóng cao tần u tuyến giáp là phương pháp ít xâm lấn, không để lại sẹo vùng cổ giúp đảm bảo thẩm mỹ cũng như bảo toàn tối ưu chức năng tuyến giáp. Sau khi làm đốt sóng cao tần, bệnh nhân chỉ cần kiểm tra định kỳ (sau 1, 3, 6 và 12 tháng) mà không cần dùng thêm bất kỳ loại thuốc điều trị nào khác.

Như vậy có thể thấy, việc lựa chọn phương pháp điều trị đốt sóng cao tần u tuyến giáp đang mang lại nhiều lợi ích ưu việt cho người bệnh.

 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH

Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh u tuyến giáp, phương pháp điều trị đốt SÓNG CAO TẦN (RFA), đặt lịch khám và điều trị với bác sĩ NGUYỄN KHẮC HOÀNG, Anh/Chị vui lòng liên lạc theo số

Hotline: 0989 81 5757 – 088 888 7997 – 0983 287 671

hoặc để lại thông tin để bác sĩ hỗ trợ nhanh nhất!